Văn hóa SWIT

Chúng tôi tin chắc rằng những phụ huynh đang dừng chân nơi bóng mát tâm hồn tại bài viết về Văn Hóa của SWIT đều là những người có tâm và có tầm.

Xã hội ngày nay cuồng quay trong vòng xoáy kim tiền, con người phần đa chìm đắm trong bể dâu của thế giới ảo phù hoa,ham thích theo những thi phi ồn ào của giới showbiz.Giới trẻ Việt mải mê bận tâm đến chuyện đá bóng bên trời Âu,những cuộc thi người đẹp đủ loại phiên bản từ trung ương đến địa phương để rồi mai một đi hào khí lao vào khó khăn, khởi nghiệp làm giàu của tuổi trẻ .Rất ít người quan tâm đến giá trị bề sâu vô hình như: văn hóa, tinh thần, bản sắc dân tộc.

Văn hóa là giá trị vô hình, quyết định sự hưng thịnh của một quốc gia, sự bền vững của một công ty và sự thành bại của một đời người.

Nhật Bản với nguồn tài nguyên ít ỏi, thường xuyên hứng chịu thảm kịch tự nhiên như động đất, sóng thần, từng chịu thảm kịch nhân sinh của hai quả bom nguyên tử. Họ đã đứng lên xây dựng quốc gia hùng mạnh từ trong đống hoang tàn chỉ trong vài thập kỷ. Đằng sau kì tích ấy không phải là phép màu thần thánh nào mà chính là nỗ lực lao động không ngừng của nhân dân Nhật Bản.Họ dựa vào giá trị văn hóa mạnh mẽ trong tinh thần, tư duy, phẩm giá để biến thành sức mạnh vô song.Người Nhật tạo nên thương hiệu quốc gia “Made In Japan” chinh phục khắp địa cầu bằng chất lượng và tất cả niềm kiêu hãnh.

Thương hiệu quốc gia không thể chỉ hình thành từ nỗ lực đơn lẻ của vài tập đoàn lớn như Toyota hay Mitsubitshi mà đó phải là tập hợp giá trị chung của cộng đồng các công ty Nhật, hội tụ từ hàng triệu những người Nhật lao động quên mình trong những công ty ấy. Sức mạnh văn hóa là sợi dây gắn kết con người với con người để cùng gạt bỏ đi cái bản ngã tham lam vị kỉ của cá nhân để tạo nên giá trị chung tốt đẹp. Ngược lại, những giá trị chung tốt đẹp ấy lại đem về cho nước Nhật những thành công toàn diện trên mọi khía cạnh: “ Kinh tế, Khoa học công nghệ , Giáo dục, Môi Trường, Văn hóa, Võ Đạo và Quyền Lực Mềm”.

So với những quốc gia A Rập dựa vào bán dầu mỏ để đổi lấy sự xa hoa, so với một Âu Châu đang già cỗi sau thời hoàng kim của chủ nghĩa thực dân thì con người Nhật Bản vẫn đang vững vàng kiêu hãnh tựa lưng vào ngọn núi văn hóa khổng lồ của mình để tiếp tục truyền niềm tin cho các thế hệ mai sau của mình rằng: “Nhật Bản luôn là nơi mặt trời mọc cho những bình minh thời đại mới của nhân loại“.

SWIT trang trọng dành nhiều lời để nói về Nhật Bản,dân tộc tương đồng với người Việt từ màu da, diện tích, dân số đến sự tàn phá của chiến tranh. Nhưng sự trái ngược của xứ họ và xứ ta thì ai ai cũng có thể tự nhìn thấy. Xứ ta, những tệ nạn trầm kha trong văn hóa Việt được chấp nhận,được mặc định trong câu nói cửa miệng đầy chua xót của người dân: “Việt Nam là thế”. Văn hóa “chộp giật” nhũng nhiễu tràn lan, thực phẩm bẩn vào đến từng bữa ăn, tỉ lệ ung thư hàng đầu thế giới, tỉ lệ uống bia cao nhất thế giới vv...Xứ ta với lấp đầy những nỗi gian khổ của bao lớp tha nhân đang làm thuê trên chính quê hương mình với đồng lương rẻ mạt trong chuỗi nhà máy gia công của các cường quốc (trong đó có Nhật Bản). Xứ ta, đánh đổi cho dòng vốn FDI là thảm họa môi trường như Formosa,Vedan vv..Và còn gì đau đớn hơn khi các cô gái Việt với ước mơ thoát nghèo thi nhau xếp hàng cho người Nam Hàn, Đài Loan tuyển chọn.Còn gì thương xót hơn bao người Việt trình độ thấp đi xuất khẩu lao động bị trà đạp, đánh đập nơi đất khách quê người hoặc thậm chí bị lừa gạt bởi chính đồng bào mình.

Chúng ta sống trong thời đại của mình, trăm năm đời người tựa như một bóng câu, nếu hôm nay chúng ta không cùng thay đổi thì bao giờ đất nước chúng ta mới thoát khỏi bóng đêm trường tăm tối.

SWIT là một doanh nghiệp tự thân, phát triển chiều sâu về văn hóa, trí thức, nhân tâm.

Đối với chúng tôi, khi bước qua cánh cửa của SWIT mỗi người lao động đều phải ý thức được văn hóa làm việc vì con người để nhận những đồng thù lao sạch sẽ, xứng đáng với những quý phụ huynh cũng đang phải lao vào con bão xã hội ngoài kia, vật lộn với ghánh mưu sinh kiếm tiền nuôi con ăn học.

Đối với chúng tôi, mỗi phụ huynh bước qua cánh cửa đều nhận được sự tôn trọng cao nhất bất kể giàu nghèo, hoàn cảnh hay địa vị xã hội.

Đối với chúng tôi, mỗi một đứa trẻ là một niềm hi vọng cho tổ quốc chúng ta ngày mai,các con đều xứng đáng nhận được sự giáo dục tử tế với tất cả sự yêu thương và những thử thách cần thiết.

Đối với chúng tôi, đối thủ kinh doanh không tồn tại, chỉ tồn tại bằng hữu, đối tác trong cộng đồng doanh nghiệp cạnh tranh sòng phẳng.luôn tự hoàn thiện sản phẩm của mình để người được hưởng lợi cao nhất là con người Việt Nam.

Vì lẽ ấy, chúng tôi xin kết bài viết về Văn hóa của SWIT bằng câu nói của Founder & CEO Nguyễn Đức Trung :

“Văn hóa SWIT là giá trị không thể  định giá ,không thể trộn lẫn,không thể lấy đi "